ส่งพัสดุ

ส่งพัสดุราคาดี ส่งเร็ว เช็กราคาล่วงหน้าได้

Business

การส่งพัสดุไม่ใช่แค่สามารถส่งพัสดุของเราไปยังปลายทางได้เพียงอย่างเดียว เพราะการดูเพียงแค่ปัจจัยนั้นอาจมีความเป็นไปได้ว่าพัสดุที่เราส่งเสี่ยงต่อการชำรุดหรือจ่ายในราคาแพงเกินมาตรฐาน ดังนั้นเพื่อป้องกันการเสียเปรียบก่อนใช้บริการต้องตรวจสอบให้ดี แต่จะตรวจสอบยังไง เราจะพาไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ส่งพัสดุราคาดี ส่งเร็วที่ดีจริง ๆ ต้องดูอะไรบ้าง

หากอยากมั่นใจว่าบริษัทส่งพัสดุที่ให้ราคาดี ขนส่งเร็ว เป็นของแท้ และให้ประสบการณ์นั้นกับเราได้จริงมีสิ่งที่ต้องดู ดังต่อไปนี้

1. ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง

ต้องมีความครอบคลุม ครบครัน และตอบโจทย์ประเภทพัสดุที่เราต้องการขนส่ง เช่น ต้องการขนส่งพัสดุทั่วไปในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ควรมีการขนส่งด้วยมอเตอร์ไซค์ ต้องการขนส่งพัสดุที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ควรมีรถกระบะตู้ทึบหรือรถ 6 ล้อตู้ทึบที่มีการจัดระบบรักษาอุณหภูมิ เป็นต้น

2. การคิดราคา

ก่อนตัดสินใจเลือกคุณจะดูแค่ว่าบริษัทนั้น ๆ ให้ราคาดีหรือราคาถูกเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องมีการแจกแจงให้เราดูด้วยว่าวิธีการคำนวณราคาสินค้าเป็นแบบไหน คูณด้วยอะไร หรือคิดจากอะไรบ้าง เช่น คิดจากน้ำหนัก คิดจากระยะทาง หรือคิดจากปริมาตร

3. สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขนส่งได้

กรณีที่คุณต้องการขนส่งพัสดุจำนวนมากและไม่มีความรู้ในการจัดการมากพอ บริษัทนั้น ๆ ต้องสามารถให้คำแนะนำหรือคำปรึกษากับเราได้ว่าควรเลือกรถประเภทไหน การขนส่งแบบใดจึงจะสอดคล้องกัน และต้องมั่นใจด้วยว่าคำแนะนำเหล่านั้นไม่เอาเปรียบ

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนส่ง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนส่งพัสดุให้แก่บริษัทขนส่งเพื่อนำส่งไปยังปลายทางมีด้วยกันหลายขั้นตอน ได้แก่

  • จัดเตรียมพัสดุ ขั้นตอนการจัดเตรียมพัสดุถือเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญมาก ๆ อีกทั้งยังมีวิธีการจัดเตรียมแตกต่างกันไป เช่น อาหารแช่แข็งจำเป็นต้องจัดเตรียมลังโฟม ลังกระดาษ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้สำหรับการเก็บอาหาร รวมไปถึงน้ำแข็งแห้งหรืออุปกรณ์ให้ความเย็น และแช่เย็นล่วงหน้าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมงก่อนส่ง
  • ระบุรายละเอียดทั้งผู้ส่งและผู้รับอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบอร์โทร ที่อยู่ หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ จากนั้นทำการตรวจสอบประมาณ 2 – 3 รอบเพื่อความชัวร์
  • รอขนส่งมารับ ระยะเวลาการรอขนส่งมารับไม่ควรเกิน 1 – 2 ชั่วโมง
  • ติดตามพัสดุ ไม่จำเป็นต้องติดตามทุกวินาทีหรือทุกชั่วโมง แต่ควรมีการเช็กอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าพัสดุจะถูกจัดส่งไปยังปลายทางตามวันและเวลาที่กำหนด

และสุดท้ายอย่าลืมเปรียบเทียบข้อเสนอราคาและการบริการของบริษัทส่งพัสดุหลายที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าจะได้บริษัทที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด ทั้งในเรื่องของราคา ประเภทยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง และความปลอดภัยที่จะได้รับ

Related Posts